วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

เราจะก้าวผ่านความขัดแย้งไปด้วยกัน

“หนูไม่รู้หรอกว่า โตขึ้นหนูจะได้เป็นอะไร หนูรู้แต่ว่า หนูรักพี่ทหาร พี่ทหารใจดี เข้ามาที่โรงเรียนของหนูทีไร ทำให้พวกหนูทุกคนมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ “นี่คือ คำพูดของ เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านตาปูตะ หมู่ที่ ๓ ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส
ซึ่งชุดสถานีวิทยุทักษิณสัมพันธ์ที่ ๔๐๑ จ.นราธิวาส ชุดควบคุมทักษิณสัมพันธ์ ได้เข้าไปจัดกิจกรรม แนะนำและฝึกทักษะการพูดเพื่อให้สามารถเข้าไปจัดรายการ เป็นดีเจเสียงใสได้
ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้น สร้างแรงบันดาลใจในอนาคตต่อไป พร้อมทั้งได้นำความรู้ เรื่องความรัก ความสามัคคี ความพอดี ความพอเพียง ไม่ฟุ่มเฟือยตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ท่ามกลางความตึงเครียดของสถานการณ์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ยังคงเลือกพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เป็นหนึ่งในพื้นที่ก่อเหตุรุนแรงและสร้างสถานการณ์ เพื่อพยายามปิดกั้น ไม่ให้ จนท.รัฐ เข้าไปสร้างความเข้าใจกับเยาชนและประชาชนในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น