วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2562

ร่วมดูแลทุกข์สุขพี่น้องประชาชน

ความรัก ความห่วงใย ให้การดูแลซึ่งกันและกัน กับครอบครัวของ น.ส.นูรอัยนี   สะมาแอ  อายุ ๔๖ ปี ซึ่งมีฐานะยากจน มีภาระต้องดูแลลูกน้อย จำนวน ๔ คน และคุณแม่ วัย ๖๕ ปี มีรายได้จากการรับจ้างทั่วไปและเก็บของเก่าขาย
พอมีรายได้เลี้ยงครอบครัวไปวัน ๆ เมื่อ สถานีวิทยุทักษิณสัมพันธ์ที่ ๔๐๑ ชุดควบคุมทักษิณสัมพันธ์ ออกพื้นที่ พบปะพัฒนาสัมพันธ์กับประชาชนใน ชุมชนซอยมัดยามัน ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส
จึงได้พบกับครอบครัวของ น.ส.นูรอัยนี ฯ จากการสอบถาม ทราบว่า น.ส.นูรอัยนี ฯ เป็นคนต่างพื้นที่แต่ได้เข้ามาเช่าบ้านอาศัยอยู่ในซอยนี้
จึงไม่มีชื่อในทะเบียนบ้านของชุมชนดังกล่าว จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานใด ๆ ในพื้นที่ ดังนั้น ชุดสถานีวิทยุฯ จึงได้มอบสิ่งของดำรงชีพ ได้แก่ ข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องใช้อุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น นำมาซึ่งรอยยิ้ม และความดีใจ ของ น.ส.นูรอัยนีฯ รวมถึงลูกน้อยที่ได้รับขนมและเสื้อผ้าชุดใหม่ๆ
จากนั้นได้กล่าวขอบคุณที่ได้มีหน่วยงานทหาร ของ สถานีวิทยุทักษิณสัมพันธ์ที่ ๔๐๑ เข้ามาให้การช่วยเหลือและดูแล ซึ่งหลังจากนั้น ชุดฯ ได้เป็นสื่อกลางประสานกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมาดูและให้การช่วยเหลือในระยะยาวต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น